Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Thời Xanh Và Linh Mục Chân Tín


Tháng 12, có những điều nằm im trong tâm, chỉ như một giấc ngủ đông, và sẽ thức giấc khi xuân đến.
Dễ chừng nửa thế kỷ đã đi qua, nói thế cho văn chương. Nửa thế kỷ chỉ là 50 năm! Đêm Noel cả bọn chúng tôi đi bộ từ nhà thờ Saint Thomas đến nhà thờ Chúa Cứu Thế. Không biết rằng từ đó con đường quen thuộc vào ngõ Kỳ Đồng trở thành nơi chốn quen thân. Bỗng chợt một thoáng thành như xa lạ, tan tác mỗi người một phương trời.
Cho đến cách đây không lâu, trong giấc mơ thấy trở lại nơi đó, gặp lại những người xưa cũ, như chưa từng có mấy mươi năm đi qua.
Và một người, chúng tôi có bao giờ quên.
Sau 75 tôi tự hẹn sẽ đến thăm Cha khi về Saigon. Vậy mà từ năm này qua năm khác, lời hẹn cứ lơ lửng cho đến một ngày của tháng 12, cách đây vài năm...
Cha đối với bọn trẻ chúng tôi lúc nào cũng ân cần. Và mãi đến giờ, nghĩ về Cha, vẫn là tấm lòng của một đứa trẻ của mấy mươi năm về trước.
Trong cuộc sống, đôi lúc có những điều không tàn phai theo năm tháng. Và Thời Xanh của chúng tôi, có Cha.
Thương Nga 

Linh Mục Chân Tín