Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Cô Bạn Chưa Kịp Thân và Vương Trường Giang

Tác giả thời áo trắng Gia Long

Ngày xưa, có một bài viết ngắn đăng trên Bán nguyệt san Tuổi Hoa mà tôi đọc qua và không nhớ tên tác giả. Nhưng cái tựa thì tôi lại nhớ lắm! Và không hiểu sao cái tựa này cứ theo tôi mãi… cho đến khi tôi rời đất nước, vẫn nghĩ rằng ở đâu đó chúng ta có những người bạn chưa kịp thân.

Một ngày của năm 2006, tôi viết một truyện ngắn và đăng ở Đặc san Gia Long. Truyện viết về một nhân vật có thật 80 phần trăm, không liên quan gì đến bài viết năm xưa. Nhưng tôi đặt tựa cho truyện là “Cô bạn chưa kịp thân”. Vâng, tôi nghĩ nhiều đến tác giả của bài viết năm xưa.

Đến năm 2012, bạn Đèn Biển đã bỏ công đánh máy lại “Cô bạn chưa kịp thân” năm nào và nhắc tôi luôn cả bút hiệu Vương Trường Giang của tác giả. Chân thành cám ơn bạn Đèn Biển. Bạn vì tấm lòng yêu mến Tuổi Hoa mà đã nhiệt tình sưu tầm, mua lại sách báo cũ và đánh máy cho không biết bao nhiêu tác giả (và một vài bài cho Cam Li vì Cam Li đã tự đánh máy gần hết các bài viết của mình). Thú thật là tôi đã không thể giữ trọn vẹn tất cả các bộ Bán nguyệt san Tuổi Hoa để có cái hân hạnh tìm về những bài viết cũ.

Cám ơn tác giả Vương Trường Giang của Tuổi Hoa, của tuổi sinh viên dễ thương. Giờ này bạn ở đâu, ra sao? Ước mong rằng cuộc đời dù có thăng trầm, có biến đổi con người đến thế nào, chúng ta vẫn còn có những góc đời thật đẹp để sống và tưởng nhớ.

Thân mến tặng quý độc giả và thính giả. Chúng ta luôn có những người bạn chưa kịp thân.

Cam Li Nguyễn Thị Mỹ Thanh
27/08/2012