Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Về xuất xứ của một tấm hình


Sau khi post bài “Hồi Ức Tuổi Hoa” của họa sĩ Đình ngày 12/7/2016, Nguyệt Mai nhận được thư của bạn Trần Thị Hậu, một “nhân vật” trong tấm ảnh này:

Họa sĩ Đình và một số nhân vật quen thuộc trong gia đình Tuổi Hoa (Nguồn : Hoàng Đăng Anh Kiệt)
Họa sĩ Đình và một số nhân vật quen thuộc trong gia đình Tuổi Hoa
(Nguồn : Hoàng Đăng Anh Kiệt)


Xin được chia sẻ cùng các bạn.
———-

Rất cảm động khi nhìn lại tấm hình cũ của Tuổi Hoa. H cũng có một tấm như vậy trong ngăn kéo kỷ niệm.

Các bạn có biết tấm ảnh này chụp năm nào và do ai chụp không?

Thôi để H “bật mí” nhé: Tấm ảnh này chụp năm 1990 và do ông xã H bấm máy, tại nhà anh Hoàng Đăng Cấp ở Cư Xá Lữ Gia. (Không thấy hình ông xã H là vậy).

Nguyệt Mai “đoán mò” các nhân vật trong hình rất chính xác. H xin bổ túc thêm, từ trái sang: Anh Trinh Chí và vợ (chị Hoàng Mai), Hậu và con gái, anh Thành (người cao nhất và là ông xã chị Kim Hài), chị Kim Hài, cô Minh Quân, chị Tú, con trai anh chị Hoàng Đăng Cấp, anh Cấp và Đình.

Sau 1975 H vẫn giữ liên lạc với Cha Chân Tín, anh Cấp, anh Trinh Chí và Đình. Năm 1990 vợ chồng H có giấy tờ đi Mỹ theo diện đoàn tụ gia đình – phía bên nhà chồng. Trước khi đi H muốn gặp gỡ và từ giã các anh chị Tuổi Hoa nên anh Cấp đã sắp xếp cho H buổi họp mặt này và đây là “xuất xứ” của tấm hình.
H còn nhiều hình ảnh kỷ niệm với gia đình Tuổi Hoa nữa và có hứa với chị Mỹ Thanh sẽ viết bài về những ký ức một thời Tuổi Hoa này nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Hy vọng một ngày không xa sẽ gởi những hình ảnh thân thương cũ đến các bạn.

Một lần nữa cám ơn NM đã chia sẻ và các bạn Tuổi Hoa lúc nào cũng hiện diện bên mình.

Thương chúc các bạn và gia đình mọi sự an lành, hạnh phúc.

Thương mến, 
Trần Thị Hậu