Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Tản Mạn Nhân Ngày Của Bố


Chào các bạn,

Các bạn đã xem qua truyện “Xóm Nhỏ”, chắc hẳn chưa quên nhân vật chính trong truyện là một ông bố, vì cảnh nhà sa sút, phải làm nghề bán phở để mưu sinh và nuôi sống gia đình. Truyện này mà đọc nhân ngày của bố thì thật là ý nghĩa. Có một chi tiết trong truyện mà mình rất thích, đó là cảnh cậu con trai ngồi sau lưng bố trong chiếc áo mưa. Mình xin trích lại hầu các bạn: “Tôi làm theo lời bố, sau đó, leo lên yên sau chiếc xe đạp, tay ôm cái cặp luồn trong áo mưa, tay ôm bụng bố. Cái áo mưa nhà binh bố tôi mặc rộng thùng thình ướt đẫm mà tôi ôm choàng, một tí thấy ấm áp lạ. Chừng như trong cái ấm áp đó có cả hơi ấm tình thương”. Cảnh tiếp theo – mà mình tưởng tượng ra – đó là cảnh gia đình hạnh phúc bên mâm cơm bốc khói, có canh mướp, mắm kho… Ôi mới tưởng tượng thôi mà đã bắt… thèm! Hạnh phúc đơn giản vậy thôi mà không phải ai cũng nhận ra, nhất là cô bé trong truyện ngắn “Chiếc áo mưa của ba” mà mình giới thiệu tiếp theo đây, nhân ngày của bố. Các bạn muốn biết tại sao thì chịu khó vào xem nhé, mình “bật mí sơ sơ thôi kẻo mà lộ hết bí mật thì mất hay, hi hi! Tiếc là mình không tìm được cái ảnh nào thích hợp để minh họa cho truyện, đành chọn một tấm khác. Tấm này cũng đẹp nhưng mà… không có mưa! Cái này gọi là “không có cá thì lấy rau má làm ngon”, các bạn thông cảm nhé. Truyện ngắn thứ hai là truyện “Thương những con tàu”. Truyện này có hơi khác một chút là không nói về tấm lòng mà nói về “nỗi lòng” của bố thì đúng hơn. Ông bố trong truyện, vì bổn phận với gia đình mà phải từ bỏ công việc mình yêu thích, nhưng lòng ông chưa bao giờ vơi nỗi khát khao những chuyến hải trình… Truyện cũng rất thú vị, các bạn nhớ đón xem. Truyện ngắn thứ ba, được đăng đúng vào ngày của bố, là một truyện ngắn đặc biệt: Đó là nó không nói về bố mà nói về… ma túy! Chắc các bạn sẽ rất ngạc nhiên – và cả bực mình nữa – hỏi rằng: Thế “ông” đăng lên làm cái quái gì? Ậy, các bạn đừng vội nóng. Truyện cũng có liên quan “tí xíu” đến bố đấy. Nhưng mà lý do chính mình cho đăng truyện này chính là vì cái hình bìa của họa sĩ Vi Vi, một cái hình bìa vẽ hai bố con đẹp đến nao lòng! Bây giờ chắc các bạn đã hết bực mình rồi chứ? Nhớ đón xem coi mình có nói ngoa không. Không biết các bạn nghĩ sao chứ mình đã ngắm hình bìa nầy không biết bao nhiêu lần, lần nào cũng chỉ biết lắc đầu than rằng : Than ôi! Sao trên đời này lại có người vẽ đẹp đến thế!


https://tuoihoandmore.blogspot.com/2015/06/chiec-ao-mua-cua-ba.html

Không có nhận xét nào: