Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Gõ Bài, Một Niềm Đam Mê


Quý mến tặng Đèn Biển
**

Xuất hiện đầu tiên trên trang “Tủ Sách Tuổi Hoa” http://tuoihoa.hatnang.com , cái tên “Đèn Biển” không phải ở vị trí tác giả, mà là người “sưu tầm và đánh máy”. Suốt những năm tháng trang web này hiện diện, cái tên Đèn Biển đã trở thành một tình thân.

Cam Li đã ít nhất một lần trân trọng cám ơn Đèn Biển trong web của mình:

"… Đến năm 2012, bạn Đèn Biển đã bỏ công đánh máy lại “Cô bạn chưa kịp thân” năm nào và nhắc tôi luôn cả bút hiệu Vương Trường Giang của tác giả. Chân thành cám ơn bạn Đèn Biển. Bạn vì tấm lòng yêu mến Tuổi Hoa mà đã nhiệt tình sưu tầm, mua lại sách báo cũ và đánh máy cho không biết bao nhiêu tác giả (và một vài bài cho Cam Li vì Cam Li đã tự đánh máy gần hết các bài viết của mình). Thú thật là tôi đã không thể giữ trọn vẹn tất cả các bộ Bán nguyệt san Tuổi Hoa để có cái hân hạnh tìm về những bài viết cũ."

… và luôn luôn cám ơn Đèn Biển khi được Đèn Biển đánh máy và ưu tiên gửi cho web Cam Li những bài của Trần Miên Trường, Trang Vy, Vũ Chinh, Thúy, Hạnh Trân, Vương Trường Giang v.v… trong thời gian Tủ Sách Tuổi Hoa bị “khựng”.

Sao bạn lại có thể miệt mài không biết mệt khi cất công sưu tầm, mua lại sách báo cũ và đánh máy bài của không biết bao nhiêu tác giả, chưa kể bạn đã nâng niu gìn giữ những cuốn báo, những cuốn sách truyện cũ mà bạn đã cất giữ từ trước, để rồi ngày hôm nay, Tủ Sách Tuổi Hoa đã ngập tràn nét chữ của bạn? Cùng với cô chủ web Thục Đoan của “Tủ Sách Tuổi Hoa” (http://tuoihoa.hatnang.com và nay thêm https://sites.google.com/site/tusachtuoihoa/), Đèn Biển đã góp công gầy dựng một rừng sách báo “ảo” cho độc giả mọi lứa tuổi. Độc giả mình bây giờ không còn phải “nhịn tiền quà sáng để mua báo đọc” như ngày xưa nữa, vì món ăn này hoàn toàn miễn phí. Những bữa tiệc tình thương!

Chỉ có thể có một câu trả lời: là vì bạn có một niềm đam mê mà không phải ai cũng có. Gõ bài, vâng, gõ bài. Nhưng không phải gõ bất cứ cái gì. Bạn “gõ” vì bạn nặng lòng với sách báo thiếu thi, sách báo học trò. Bạn yêu mến những bài viết đã từng một thời tô thêm nét trong sáng cho nền văn học nước nhà, rồi qua bao năm ly tán, bạn muốn giúp chúng ta tìm lại, như trả những bông hoa về lại khu vườn xưa. Bạn cũng nâng niu những hình bìa, scan chúng và đưa lên để mãi mãi những nét vẽ vẫn còn đó.

Cám ơn Đèn Biển. Cám ơn niềm đam mê của bạn. Cám ơn cái bút hiệu của bạn như ánh sáng của niềm hy vọng mới. Và chúc mừng bạn, ngày nay bạn cũng đang vun đắp khu vườn của riêng bạn: “Tuổi Hoa Và Hơn Thế Nữa”  http://tuoihoandmore.blogspot.com/

“Khách hàng” của bạn cũng không phải nhịn tiền quà sáng.



Tháng Tám, 2013
Cam Li Nguyễn Thị Mỹ Thanh

Nguồn : http://www.camlinguyenthimythanh.com

 

Không có nhận xét nào: