Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Gửi Hương Hoa Nắng


Chào các bạn,
 
Mình vẫn hay tâm sự với những người quen của Tuổi Hoa là anh Trang Vy (tên thật là Trần Thượng Thái, rất vui tính, đã từng phụ trách mục Dzíc Dzắc trên Tuổi Hoa một thời gian dài trước khi đăng lính và "trao lại" cho "chủ cũ" là anh Hà Tĩnh) ra đi lúc rối reng quá nên không ai kịp viết cho anh vài hàng tưởng nhớ để anh mang theo làm kỷ niệm. Bất ngờ làm sao, hôm kia mình nhận được một bài thơ ký tên là Nhã Uyên, viết về anh Trang Vy với những tình cảm tiếc thương đầy xúc động. Cứ như là tác giả đọc được ý nghĩ của mình vậy! Bài thơ có tựa là Gửi Hương Hoa Nắng (Hoa Nắng chính là bút nhóm văn nghệ do anh Trang Vy làm trưởng nhóm, có rất nhiều thơ đăng trên Tuổi Hoa) Các bạn biết không, mình chỉ nhận được bài thơ, ngoài ra không có một lời nhắn nào khác, nếu không có chị Trần thị Phương Lan nói trước, chắc mình không thể nào biết được Nhã Uyên chính là em gái của anh Trang Vy! Mình quyết định cho đăng bài thơ ngay ngày hôm sau tức là hôm qua, đồng thời gởi cho chị một tin nhắn hỏi thăm tin tức. Không lâu sau, mình nhận được thư hồi âm của chị, kể cho mình nghe thật nhiều chuyện ngày xưa, chuyện về anh Trang Vy, thật là cảm động quá chừng! Vậy là cuối cùng mình đã được toại nguyện, đúng là "cầu được ước thấy"! Anh Trang Vy đang ở một nơi nào đó xa xôi, nơi không có cảnh chém giết hận thù, chắc cũng vui và mãn nguyện khi biết được ở đây vẫn còn nhiều người nhắc tới anh với những tình cảm đầy yêu thương trìu mến. Bài thơ này đáng lẽ mình giới thiệu ngày hôm qua, nhưng vì không muốn ảnh hưởng đến ngày vui của anh Hà Tĩnh nên dời lại hôm nay. Mình có đăng kèm một tấm hình của anh do anh Duy Nguyên (Trần Hữu Nghiêm) scan tặng. Tấm hình thật là quý giá! Chân thành cảm ơn anh và xin mời các bạn vào xem:
 
Anh Trang Vy ( ảnh do anh Duy Nguyên scan tặng)


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Gửi  Người  Mang Tên Trang  
Trong cơn mơ, vẫn thấy anh quanh quẩn

Như  ngày nào vương vấn với nàng thơ

Tuổi học trò, tuổi mới lớn mộng mơ

Trôi theo gió mà hững hờ sách vở

Hồn anh hát,  ca vui từng hơi thở

 Cho đến giờ anh bỏ dở cuộc chơi

Trong một ngày hoa nắng tắt không lời

Trong một chốc buông rơi theo cát bụi...

Như mật ngọt anh cất đầy trong túi

 Tặng cho đời, anh cắm cúi làm thơ

Thơ có duyên nên không đợi không chờ

Anh vội vã ươm mơ khi tuổi nhỏ...

Như cơn gỉó đùa reo trên ngọn cỏ

Như nắng êm làm sáng tỏ vườn xanh

Như ngất ngây lời  chim hót trên cành

Tơ trời có mong manh trong mắt ướt...

Và buổi ấy, ngày qua ngày lần lượt

Mang hồn anh theo vượt những chân chim

Lập bút nhóm, anh vẫn cố đi tìm 

Vần thơ lạ  trong tim anh mới nở

Hát đi anh, nàng thơ anh nặng nợ

Nàng vẫn chờ... anh dang dở  mối duyên

Dẫu phong ba làm ̣đắm vỡ con thuyền

Những dòng chữ anh để đời không chết

Người mộng mơ... chuyện kể hoài không hết

Như mối tinh đầu cuối với nàng thơ

Khi nắng tắt, hồn lặng lẽ trong mơ

Se sẽ gọi tên anh trong gió lộng

Và như vậy, đọc bài thơ sống động

Là vườn hồng là cửa rộng đón anh

Không thành công nhưng anh đã thành danh

Theo ý ngọc, lời vàng anh để lại

Dòng thơ mới có làm anh thư thái

Xin một lần được hái trái yêu thương

Hạt giống kia anh vương vãi trên ̣đường 

Đã kết quả thơm hương theo Hoa Nắng.

                                                          Nhã  Uyên
                                           Thương Tặng Anh Trang Vy